Dấu ấn nữ quyền trong ngành sản xuất rượu vang

web 1

Ngành công nghiệp rượu vang tạo ra hàng tỷ bảng mỗi năm và dự kiến ​​​​con số sẽ ngày càng tăng lên. Trên thực tế, những người thành công trong ngành này đều là nam giới. Không phải là sự thiên vị về bất kỳ giới tính nào, đã là đam mê thì ai cũng đều cố gắng tạo dấu ấn của riêng mình trong thế giới và văn hóa uống. Tuy nhiên, mang đến phong cách thưởng thức vang hoàn toàn mới và đóng góp một phần không hề nhỏ cho ngành công nghiệp triệu đô này chính là những người phụ nữ. Trong tháng tôn vinh nửa kia của Thế giới, Hedon muốn chia sẻ dấu ấn của nữ quyền trong ngành rượu vang qua 4 người phụ nữ:

Emma Rice – Hattingley Valley Wines

EmmaRiceProfile

Nhắc đến dòng rượu vang nổ của Anh thì không thể không biết đến Emma Rice – nhà sản xuất rượu hàng đầu tại Hattingley Valley Wines. Công việc của cô là giám sát quá trình phát triển của các vườn nho và bảo đảm quá trình sản xuất rượu vang đặc trưng của Hattingley. Với vị trí Giám đốc của Hattingley Valley,  bên cạnh việc tham gia điều hành công việc kinh doanh ở cấp độ Hội đồng Quản trị, Emma đảm nhận vai trò quản lý nhóm sản xuất rượu vang đang phát triển.

Từ việc trở thành biên tập viên của cuốn sách Hugh Johnson’s Pocket Wine Book được đánh giá cao trong 3 năm, cho đến 2 năm gắn bó với công việc nghiên cứu rượu vang và quản lý phòng thí nghiệm tại Cuvaison Estate Wines ở thung lũng Napa, Emma Rice xứng đáng được kể tên đầu tiên bởi sự nghiệp đồ sộ của cô trong ngành rượu vang. 

Emma Rice còn là người sáng lập và Giám đốc Phòng thí nghiệm của Custom Crush – một phòng thí nghiệm và tư vấn phân tích rượu vang, đồng thời, cũng là Chủ tịch Ủy ban sản xuất rượu vang của Vương quốc Anh, nằm trong Ủy ban cố vấn quản lý cho WineGB và hai lần giành được giải thưởng Nhà sản xuất rượu vang của năm tại Vương quốc Anh.

Rượu vang của thung lũng Hattingley là một trong những loại rượu được trao giải nhất ở Anh. Với các loại rượu vang của họ thu thập được hơn 80 giải thưởng kể từ năm 2015. Và Emma Rice đã đem đến tên tuổi cho dòng rượu vang nổ từ giống nho được trồng ở Anh.

Virginia Willcock – Vasse Felix

Chief Winemaker Virginia Willcock scaled 1

Virginia Willcock là người phụ nữ đằng sau những chai rượu vang chiếm được sự ưu ái của giới phê bình đánh giá cao nhất ở Úc. 

Năm 2006, cô đến với nhà sản xuất rượu do Margaret River sáng lập. Bên cạnh đó, cô còn là nhà sản xuất rượu chính ở Vasse Felix. 

Làm chủ đế chế rượu vang Úc, Virginia để lại ấn tượng qua những giải thưởng đồ sộ như:

  • Năm 2012 – ‘Gourmet Traveller Wine Australian Winemaker of the Year’
  • Năm 2013 – ‘Winemaker of The Year’ do The West Australian Good Wine Guide bình chọn.
  • Năm 2014 – Virginia Willcock được đề cử là ‘Winemaker of The Year’ trong Giải thưởng Wine Star của tạp chí Wine Enthusiast Magazine USA.
  • Năm 2016 – ‘Wine of The Year’ trong Giải thưởng ASVO – Hiệp hội trồng nho và nghiên cứu rượu vang Úc.
  • Năm 2017 – ‘Winemaker of The Year’ Australian Women in Wine Awards.

Virginia có một sự tò mò vô độ đối với vai trò của hệ vi sinh vật đối với nho và vườn nho trong việc tạo ra các loại rượu vang thân thiện với môi trường hơn. Điều này đã thúc đẩy sự phát triển mang tính cách mạng trong phong cách sản xuất rượu vang tại Vasse Felix và là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà sản xuất khác trên khắp nước Úc – đặc biệt là công việc của cô ấy với quá trình lên men bằng men ở Chardonnay và Cabernet Sauvignon.

Cherie Spriggs – Nyetimber

Cherie Eric vines2 scaled 1

Một nữ nhân khác trong ngành rượu vang Anh không ai khác chính là Cherie Spriggs, nhà sản xuất rượu hàng đầu tại Nyetimber.

Nằm ở miền nam nước Anh, Nyetimber là một trong những nhà sản xuất rượu vang nổ hàng đầu của Anh. Cherie đến với Nyetimber vào năm 2017 khi cô và chồng Brad Greatrix sở hữu chai rượu Nyetimber do cha mẹ của Cherie tặng cho họ.

Cặp đôi ngay lập tức nhận ra tiềm năng của loại rượu này và từ đó trở thành một phần không thể thiếu trong công cuộc đưa rượu vang nổ Nyetimber trở thành một trong những loại rượu ngon nhất vươn tầm trên thế giới. Bỏ qua Blake Lively và Ryan Reynolds, Cherie Spriggs và Brad Greatrix trở thành cặp đôi quyền lực mới trong thị trấn.

Là người đứng đầu nhà sản xuất rượu, Cherie Spriggs đánh giá chất lượng, độ chín và đặc tính của từng lô nho được chọn lọc cẩn thận. Sau đó, qua quá trình ép và lên men riêng biệt, Cherie có thể phân biệt được sự khác biệt tinh tế nhưng đặc biệt giữa từng lô vườn nho. Chính điều này mang đến sự lựa chọn đa dạng mà Cherie tạo ra những kiệt tác của dãy Nyetimber.

Jancis Robinson – nhà phê bình rượu vang

BBC Maestro Jancis Robinson inside060

Là người sáng lập kiêm biên tập viên của The Oxford Companion to Wine, Jancis Robinson còn là đồng tác giả của Wine Grapes và là đồng tác giả của The World Atlas of Wine đã bán được hơn 4,7 triệu bản. Chưa dừng ở đó, là thành viên của Ủy ban rượu gia đình hoàng gia, Jancis không chỉ là một người phụ nữ có ảnh hưởng lớn trong thế giới rượu vang, mà cô ấy còn tư vấn chọn rượu cho người có ảnh hưởng nhất nước Anh.

Cô bắt đầu được nhiều người biết đến từ năm 1984, khi cô là người đầu tiên vượt qua kỳ thi Thạc sĩ Rượu vang nghiêm ngặt mà không làm kinh doanh rượu. Cho đến thời điểm gần đây, vào năm 2018, cô đã cho ra mắt ly rượu hand-made, thân thiện với máy rửa bát và bình gạn.

Sự nghiệp của cô ấy nói lên rất nhiều điều và với tư cách là một nhà văn viết về đồ uống đầy tham vọng, Jancis là nguồn cảm hứng thực sự không chỉ cho phụ nữ trong ngành mà còn cho bất kỳ ai. Và đó không phải vì giới tính của cô ấy, mà ở sự cống hiến hết mình cho đam mê rượu vang cháy bỏng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *