3 cách kết hợp lý tưởng dành cho bộ đôi khó tính – Wine & Chocolate!

WINE CHOCOLATE 1080 × 1440 px 2 1

Thử kết hợp rượu vang và chocolate nghe có vẻ là một ý tưởng thú vị cho một bữa tối lãng mạn, nhưng để có được một trải nghiệm tuyệt vời với bộ đôi này thì không phải là chuyện dễ dàng.

Chocolate là một món ăn phức tạp về mặt hương vị, và rượu vang cũng thế. Chính bởi vì sự tương đồng này nên khi kết hợp với nhau, chúng có thể tạo nên sự bùng nổ vị giác nhưng đồng thời cũng có thể khiến bạn thất vọng tràn trề nếu kết hợp sai quy tắc. Đừng quá lo lắng, Hedon sẽ gợi ý một số quy tắc cơ bản để bạn có thể tìm ra chai rượu hợp lý cho những thanh chocolate tuyệt vời nhé!

Chocolate trắng kết hợp cùng rượu vang trắng

Mang theo sự mềm mại, vị béo nhẹ nhàng cùng hương sữa ngọt ngào, chocolate trắng luôn khiến các tín đồ hảo ngọt khó lòng bỏ qua. Để tạo nên sự kết hợp ngọt dịu và mềm mại trong vòm miệng, vang trắng ngọt là sự lựa chọn hàng đầu với những cái tên nổi bật như Late Harvest Riesling, Sauternes hoặc Moscato d’Asti.

Chocolate trắng kết hợp với rượu vang trắng
Chocolate trắng kết hợp với rượu vang trắng

Nếu yêu thích những thanh chocolate mix cùng trái cây và hạt, vang trắng Chardonnay hoặc Sauvignon Blanc với các nốt hương của táo, lê, cam quýt có thể tạo ra sự phối hợp hương vị tuyệt vời. Đặc biệt nếu bạn đang dự định tổ chức một bữa tiệc ngọt cùng bạn bè, vang sủi bọt như Champagne hoặc Prosecco với độ chua cao và sự tươi mát luôn là ưu tiên hàng đầu để cân bằng độ ngọt và mang tới không khí đầy sôi động.

Chocolate đen kết hợp cùng rượu vang đỏ

Chocolate đen có hàm lượng ca-cao lớn khiến chúng mang vị đắng và có phần hơi khó ăn đối với những ai chưa quen, nên thông thường người ta sẽ tìm đến một loại rượu mạnh hơn để dùng kèm. Các loại vang đỏ có hương vị phức tạp và giàu tannin như Cabernet Sauvignon, Merlot, Syrah, hoặc Pinot Noir được cho là ứng cử viên số 1 để cân bằng vị đắng của chocolate đen. Ngoài các một số loại rượu vang hỗn hợp từ các giống nho đỏ như Bordeaux Blend với các tầng hương phong phú cũng là một lựa chọn phù hợp.

Chocolate đen kết hợp với rượu vang đỏ
Chocolate đen kết hợp với rượu vang đỏ

Chocolate sữa kết hợp cùng đa dạng các loại rượu vang

Là dòng chocolate dễ tính nhất, chocolate sữa có thể kết hợp với cả vang trắng, vang đỏ và thậm chí là cả vang ngọt. Nhưng hãy cân nhắc thật kỹ nếu bạn muốn dùng chocolate sữa với những loại rượu mạnh hay có mùi vị nồng, vì mùi rượu sẽ lấn át đi hương vị của chocolate. Những chai vang lý tưởng đi đôi với chocolate sữa nên là vang đỏ trung tính, có vị trái cây nhẹ và tannin mềm mại như Pinot Noir, Merlot, Muscat, Riesling.

Chocolate sữa kết hợp với đa dạng loại vang
Chocolate sữa kết hợp với đa dạng loại vang

Ngoài các loại chocolate truyền thống, bạn cũng có thể kết hợp những loại vang tương ứng với một số món ăn được làm từ chocolate như bánh quy chocolate, truffles chocolate hay chocolate nướng. Hãy thử nghiệm để tìm ra sự kết hợp mà bạn thích nhất và chia sẻ cùng Hedon nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *