Calvet – cái nôi của những chai vang hảo hạng vùng Bordeaux

Vườn nho của nhà sản xuất vang Calvet

Được thành lập vào năm 1818, Calvet là công ty chủ chốt trong ngành công nghiệp rượu vang vùng Bordeaux nước Pháp, dẫn đầu trên nhiều thị trường quốc tế và được đánh giá cao ở hơn 137 quốc gia. Sỡ hữu danh mục rượu vang phong phú cùng các dòng vang giá trị từ vùng Bordeaux, danh tiếng của Calvet đã phát triển không ngừng và đã trở thành một trong những nhà làm rượu nổi tiếng không chỉ tại Pháp mà còn trên toàn thế giới.

1. Lịch sử hình thành nhà sản xuất rượu vang Calvet 

Lịch sử của Calvet bắt đầu với Jean Marie Calvet. Sinh năm 1799 tại một ngôi làng nhỏ gần Tain l’Hermitage, ông lớn lên ở một trong những vùng rượu vang quan trọng nhất của Pháp: thung lũng Rhône. Niềm đam mê rượu vang đã thôi thúc ông thành lập Calvet vào năm 1818, với cam kết sản xuất rượu vang chất lượng cao từ những vùng trồng nho tốt nhất cả nước. Ông đã đi khắp nước Pháp để tìm hiểu về các vùng trồng nho khác nhau, học hỏi phương pháp làm rượu từ những nhà sản xuất nổi tiếng để chắt lọc những tinh hoa tốt nhất cho thương hiệu của mình. Đầu thế kỷ 20 đánh dấu một cột mốc mới khi con dấu Calvet ra đời, trở thành một biểu tượng khẳng định chất lượng cho các sản phẩm của nhà sản xuất này trên thị trường toàn cầu. 

Lịch sử hình thành thương hiệu Calvet
Lịch sử hình thành thương hiệu Calvet

Từ năm 2007, Calvet được tập đoàn sản xuất rượu vang lớn nhất của Pháp – Les Grands Chais de France mua lại và đặt mục tiêu trở thành thương hiệu số một trong các loại rượu vang Bordeaux trên toàn thế giới. Ngày này Calvet đã không còn là cái tên xa lạ đối với giới mộ vang, cung cấp những chai rượu hảo hạng được sản xuất theo nhiều phong cách khác nhau từ truyền thống đến hiện đại và thậm chí là cách tân.

 

2. Quy mô của nhà sản xuất rượu vang Calvet

Dù sở hữu nhà máy sản xuất ở nhiều vùng vang khác nhau, Bordeaux vẫn luôn là vùng đất mà Calvet đầu tư nhiều nhất trong danh mục rượu vang của mình. Thương hiệu này sản xuất rượu vang theo một số phân hạng AOC danh giá của Bordeaux như Saint-Émilion, Margaux, Sauternes,… nhưng đặc trưng nhất vẫn là những chai vang đỏ AOC Bordeaux. Bên cạnh đó, Calvet cũng đóng chai rượu vang từ các vùng khác như Thung lũng Rhône, Beaujolais, Burgundy, Thung lũng Loire, Alsace, Languedoc-Roussillon và vùng rượu vang Tây Nam.

Vườn nho Loire của nhà sản xuất Calvet
Vườn nho Loire của nhà sản xuất Calvet

Rượu vang Calvet hiện đang được xuất khẩu sang hơn 110 quốc gia trên toàn thế giới. Với lịch sử phong phú và lâu đời, rượu vang của thương hiệu này đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải rượu vang “vàng” uộc thi rượu vang và tinh thần năm 2003 Calvet XF Sauvignon Blanc.

3. Quy trình sản xuất nghiêm ngặt của Calvet

Bất kỳ nhà máy rượu nào cũng đều có các quy định và truyền thống riêng, Calvet cũng không ngoại lệ. Năm 1930, Jean Calvet – cháu trai của Jean Marie Calvet đã mở phòng thí nghiệm tại tất cả các nhà máy của thương hiệu, với mục đích nghiên cứu rượu vang và quy trình sản xuất của công ty từ quan điểm khoa học. Điều này giúp Calvet duy trì việc kiểm soát chất lượng qua nhiều giai đoạn một cách nghiêm ngặt.

Thử nếm rượu vang Calvet tại hầm rượu
Thử nếm rượu vang Calvet tại hầm rượu

Calvet tuân thủ một bộ quy tắc nhất định gồm 40 điều khoản, với những quy định chặt chẽ về các giai đoạn chính của quá trình sản xuất. Chẳng hạn như, pha trộn và lão hóa đồ uống chỉ được sản xuất ngay tại địa điểm của công ty. Đối với phơi nhiễm sẽ kéo dài ít nhất sáu tháng (thường là 1 năm) và có thể được sử dụng thùng gỗ sồi Pháp. Những chai rượu vang hảo hạng được Calvet tạo ra phải vượt qua thử nghiệm nếm thử (tối đa 11 lần). Những điều này có lẽ sẽ gây khó khăn trong quá trình sản xuất nhưng việc tuân thủ quy tắc cho phép nhà sản xuất này tạo ra những kiệt tác rượu vang nổi tiếng.

4. Gợi ý một số loại vang Calvet hảo hạng từ Hedon

Hedon đang có sẵn các dòng vang nổi tiếng nhất của thương hiệu Calvet với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhập khẩu trực tiếp và chính hãng để đảm bảo giá tốt nhất cho khách hàng. Xem ngay thông tin về sản phẩm tại đây và đừng ngại liên hệ với Hedon nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *