6 cột mốc đáng nhớ của Canard Duchêne Champagne

Canard Duchene Champagne

 

Ra đời từ câu chuyện tình yêu của Victor Canard và Léonie Duchêne (chàng trai làm thùng nuôi rượu bằng gỗ sồi và con gái của một chủ trang trại trồng nho), Canard Duchêne là bản ghép hoàn chỉnh của hai chiếc tên và là kết hợp bí quyết từ một tầm nhìn đầy táo bạo với mong muốn phát huy hết tiềm năng của ngôi làng bên sườn đồi nằm ở xã Ludes của tiểu vùng Montagne de Reims, vùng Champagne, nước Pháp vào năm 1868.

Victor Canard và Léonie Duchêne

Năm 1429

Vào ngày thành hôn của đôi uyên ương này là ngày ra đời của kiệt tác rượu champagne Georges VII. Chai vang mang tên vị vua lẫy lừng đã lên ngôi ở Reims – vị vua khét tiếng đánh tan quân đội Anh năm 1453 trong trận Castillon. Ông đã trảm tướng Anh Talbot và kết thúc cuộc chiến tranh trăm năm đầy máu và nước mắt.

Năm 1890

Bước ngoặt của rượu vang champagne Canard-Duchêne diễn ra vào những năm 1890 khi Edmond Canard kế tục xuất sắc sự nghiệp của cha mẹ mình. Edmond đã ký được hợp đồng trở thành nhà cung cấp rượu Champagne chính thức cho Vua Romanov Sa hoàng Nicolas II của Nga. Canard-Duchêne đã được Hoàng gia Nga cấp quyền sử dụng quốc huy của Hoàng gia như một phần của logo. Từ đó, con đại bàng hai đầu với vương miện “mượn” từ gia đình Hoàng gia Nga xuất hiện trên mọi nhãn hiệu của Canard-Duchêne kể từ cuối thế kỷ 19. Sau này mới xuất hiện thanh kiếm kỵ binh Cosask của Nga, để tưởng nhớ về một truyền thống của kỵ binh Pháp thời Napoleon thường dùng gờ kiếm chặt đứt cổ chai champagne trước khi uống.

Saber - truyền thống của kỵ binh Pháp thời Napoleo

Năm 1955

Hai cuộc Chiến tranh thế giới đã tàn phá lâu đài tồn tại ở trung tâm của Montagne de Reims, chỉ còn lại những hầm đá vôi còn nguyên vẹn vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay.

Từ năm 1930

Canard Duchêne hoạt động sôi nổi hơn nhờ cháu trai của hai nhà sáng lập – Victor Canard tài trợ champagne cho các cuộc thi đấu thể thao tại sân vận động Reims.

Năm 2018

Canard Duchene kỷ niệm 150 năm thành lập để vinh danh những thế hệ đi trước đã cống hiến cả đời cho danh tiếng và uy tín của nhà sản xuất rượu vang lừng lẫy trên toàn thế giới này.

Năm 2004

Canard Duchene cam kết phát triển bền vững và tôn trọng môi trường. Do đó, hoạt động quảng bá sườn đồi, hầm rượu và Ngôi nhà của mình, đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 2013. Canard Duchêné thuộc về Tập đoàn Alain Thiénot – một tập đoàn lớn trong top 10 các nhà sản xuất rượu champagne của vùng Champagne. Bên cạnh lá cờ đầu là Champagne Canard-Duchêne, Tập đoàn hùng mạnh này còn sở hữu các hãng rượu champagne Thiénot champagne Joseph Perrier và Champagne Marie Stuart.

Tập đoàn Alain Thiénot

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *