Khám phá 6 cách kết hợp rượu vang và Spaghetti

Colorful Wine Glass Pattern New Years Eve Animated Virtual Background

Không cần một bàn tiệc cầu kì với đủ các loại món ăn sang trọng như bò wagyu, thịt cừu nướng hay gà quay, bạn vẫn có thể thưởng thức rượu vang thật trọn vẹn chỉ với một món ăn thường ngày như mì Ý. Và đừng lầm tưởng rằng mì Ý chỉ ngon khi kết hợp với các loại rượu vang Ý. Hãy cùng Hedon tìm hiểu 6 cách kết hợp rượu vang và spaghetti phổ biến nhé!

1. Spaghetti Bolognese kết hợp cùng vang Ý Sensi Dalcampo Chianti

Spaghetti Bolognese kết hợp cùng Sensi Dalcampo Chianti
Spaghetti Bolognese kết hợp cùng Sensi Dalcampo Chianti

Spaghetti Bolognese thường có các thành phần chính như thịt đỏ, cà chua và gia vị nên một chai vang đỏ có cấu trúc từ trung bình đến mạnh sẽ là lựa chọn tốt nhất để tạo sự cân bằng trong món ăn. Vang Ý Sensi Dalcampo Chianti là một gợi ý phù hợp dành cho bạn. Hương thơm trái cây từ anh đào, gia vị cùng tannin đậm đặc trong rượu sẽ kích thích vị ngọt béo của thịt trở nên rõ rệt hơn. Ngoài ra, các chai vang làm từ nho Sangiovese, Cabernet Sauvignon hoặc Barbera cũng là những lựa chọn đáng cân nhắc. Bạn chỉ cần tránh chọn rượu vang nhẹ như Pinot Noir, vì mùi thơm và vị mạnh của sốt Bolognese có thể át mất hương vị của rượu.

2. Spaghetti Carbonara kết hợp cùng rượu vang New Zealand Squealing Pig Prosecco

Spaghetti alla Carbonara kết hợp cùng vang New Zealand Squealing Pig Prosecco
Spaghetti alla Carbonara kết hợp cùng vang New Zealand Squealing Pig Prosecco

Spaghetti Carbonara là một món mỳ Ý thường được ăn với sốt kem, phô mai và thịt heo muối. Với món ăn béo ngậy và đậm đà, vang sủi bọt Squealing Pig Prosecco từ New Zealand sẽ tạo nên một trải nghiệm khiến bạn phải thật sự phải thốt lên “WOWW”. Nồng độ rượu nhẹ nhàng, tannin và axit cân bằng, hậu vị thanh mát từ các loại trái cây như ổi, kiwi, dưa gang, lê, táo xanh,… tôn lên hương vị của phô mai và thịt muối một cách hoàn hảo.

Bên cạnh vang nổ, các loại vang trắng như Sauvignon Blanc, Chardonnay không qua ủ thùng gỗ, Pinot Grigio hoặc Soave cũng một gợi ý phù hợp cho một bữa tối cùng rượu vang và spagetti Carbonara. Nếu vẫn quá say mê với vang đỏ, hãy chọn các loại rượu nhẹ như Pinot Noir, Dolcetto hoặc các loại rượu địa phương của Ý như Tuscany (Chianti) hoặc Piedmont (Barbera) nhé!

3. Baked Spaghetti kết hợp cùng rượu vang Mỹ Wente Beyer Ranch Zinfandel

Baked Spaghetti kết hợp cùng Wente Beyer Ranch Zinfandel
Baked Spaghetti kết hợp cùng Wente Beyer Ranch Zinfandel

Spaghetti nướng được chế biến đúng như tên gọi – nướng trong lò và có thành phần chính là mì spaghetti, trộn với sốt thịt hầm hoặc sốt phô mai. Với một món ăn có độ béo và thường được phục vụ khi còn ấm, Hedon gợi ý một chai vang đỏ có tannin mịn màng và hương trái cây tươi tắn như Wente Beyer Ranch Zinfandel. Ngoài việc kết hợp tốt với các thành phần chính trong món ăn, chai vang đỏ này cũng có thể tạo nên hương vị hài hòa với các nguyên liệu phụ đi kèm như rau, hành tây, hoặc nấm.

4. Spicy Spaghetti kết hợp cùng rượu vang Ý Uno Primitivo Di Manduria

Spicy Spaghetti kết hợp cùng Uno Primitivo Di Manduria
Spicy Spaghetti kết hợp cùng Uno Primitivo Di Manduria

Spicy Spaghetti được biết đến với phần nước sốt Arrabbiata cay nồng hương vị của ớt, do đó việc lựa chọn rượu vang với món ăn này có thể chia làm 2 kiểu khác nhau. Nếu bạn thích hương vị cay nồng nguyên bản của món ăn, hãy chọn một loại rượu vang có cấu trúc mạnh như vang Ý Uno Primitivo Di Manduria. Tannin dày dặn và các nốt hương phong phú trong rượu có thể làm nổi bật tất cả hương vị của phần sốt một cách hoàn hảo. Trong trường hợp bạn đang đi tìm một chai vang làm dịu bớt vị cay, hãy chọn một loại rượu vang có hương thơm nhẹ và tươi mát như Sauvignon Blanc, Pinot Grigio hoặc Vermentino.

5. Seafood Spaghetti kết hợp cùng rượu vang Pháp Fleurs De Prairie Cotes De Provence Rose

Seafood Spaghetti kết hợp cùng Fleurs De Prairie Cotes De Provence Rose
Seafood Spaghetti kết hợp cùng Fleurs De Prairie Cotes De Provence Rose

Với một món ăn chứa hải sản hoặc sốt làm từ hải sản, vang trắng hoặc vang hồng luôn là lựa chọn hàng đầu. Nhấp một ngụm vang tràn đầy hương trái cây từ dâu tây, cam quýt với hương hoa tươi mát và vị chua rõ rệt nơi đầu lưỡi, bạn sẽ cảm thấy hương vị tươi ngon của hải sản như bùng nổ trong vòm miệng. Đối với một số loại mì hải sản đặc biệt như Pasta Fra Diavolo Shrimp (mỳ Ý với tôm và sốt cay Fra Diavolo), bạn hãy thử kết hợp cùng vang hồng như Fleurs De Prairie Cotes De Provence Rosé thay vì vang trắng để có một trải nghiệm mới lạ hơn nhé.

6. Mì Ý chay kết hợp cùng rượu vang Mỹ Parducci Small Lot Pinot Gris

Vegetarian Spaghetti kết hợp cùng Parducci Small Lot Pinot Gris
Vegetarian Spaghetti kết hợp cùng Parducci Small Lot Pinot Gris

Rượu vang và spaghetti chay, bạn đã bao giờ thử chưa? Tuy được biến tấu thành món chay, nhưng món ăn vẫn giữ được hương vị truyền thống của mì Ý với sốt cà chua hài hòa cùng các loại nấm và rau củ. Sau một ngày làm việc bận rộn, chỉ cần một đĩa mì Ý chay và một chai rượu vang trắng như Parducci Small Lot Pinot Gris cũng đủ để bạn tận hưởng bữa tối nhẹ nhàng và thư giãn. Chai rượu với mùi hương tươi tắn từ quả lê, mơ, anh đào cùn hậu vị kéo dài đầy sảng khoái này đủ để kích thích vị giác của bạn mà không làm lấn át bất kì hương vị đặc sắc nào trong món ăn.

Trên đây là một số cách kết hợp rượu vang và spaghetti phổ biến nhất cho bạn tham khảo. Hy vọng bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời nhất khi thưởng thức bộ đôi này. Đừng quên chia sẻ trải nghiệm tuyệt vời của bạn cùng Hedon nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *