6 sự thật ngỡ ngàng về vang hồng

6 sự thật ngỡ ngàng về vang hồng

Trong các bữa tiệc hay buổi gặp mặt bạn bè của các chị em không thể thiếu sự có mặt của rượu vang hồng – dòng vang mang hương vị nhẹ nhàng, sảng khoái và được làm từ nho đỏ. Bất ngờ phải không? Còn 5 sự thật về vang hồng mà bạn sẽ phải ngỡ ngàng đấy:

  • Đúng vậy đấy, vang hồng được chế biến từ nho đỏ!

    Sự thật là không có giống nho hồng. Vang hồng được làm từ những giống nho đỏ và cắt ngắn thời gian ủ với vỏ nho để đạt được màu hồng trong trẻoTrên thực tế, tất cả những dòng rượu vang đỏ nào từ nho Cabernet Sauvignon đến Syrah đều có thể sử dụng để làm rượu vang hồng. Màu phớt hồng đôi khi là hồng cam hoặc hồng san hô, là kết quả của vỏ của quả nho đỏ khi được ngâm trong thời gian ngắn (thường là chỉ trong vài giờ hoặc vài ngày). Đó cũng là lý do tại sao vang hồng có vị chát nhẹ và nồng độ thấp hơn so với vang đỏ nên rất dễ uống và có thể kết hợp đa dạng với các món ăn.

  • Vang hồng là một loại rượu cổ

    Có nguồn gốc từ thế kỷ thứ VI trước Công nguyên, rượu vang hồng là loại rượu cổ có lịch sử kéo dài hàng thế kỷ. Người Hy Lạp đã mang nho và sản xuất rượu đến vùng Provence của Pháp khoảng 2.600 năm trước. Vào thời điểm này, vang hồng được coi là loại vang cao quý chỉ dùng để dâng lên cho Vua và Giáo Hoàng. Những người Hy Lạp hầu như chỉ sản xuất ra vang hồng bởi họ tin rằng rượu vang màu hồng nhạt tốt hơn rượu vang đỏ và vang trắng.

  • Tuổi càng trẻ thì uống càng ngon

    Nếu như vang đỏ và vang trắng có niên vụ xa hơn sẽ đem lại hương vị phức hợp hơn thì vang hồng uống ngon hơn khi được lựa chọn ở những niên vụ gần nhất.

  • Màu sắc và vị ngọt không liên quan đến nhau

    Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng màu hồng càng nhạt thì quả hồng sẽ càng khô. Nhưng sự thật thì tất cả nước ép nho đều có màu trong, cho dù đó là nho trắng hay nho đỏ. Vì vậy, trên thực tế, màu sắc chỉ thể hiện thời gian vỏ nho được ngâm trong nước ép trong quá trình lên men: màu càng đậm, tiếp xúc càng lâu.

  • Không phải cứ là Rosé thì mới là rượu vang hồng

    White Zinfandel là vang hồng. Cú tai nạn ngẫu hứng này xảy ra vào những năm 1970, khi ông Bob Trinchero đã loại bỏ 550 galongs tương đương gần 2082 lít nước cốt nho từ bể lên men để đẩy cao tỷ lệ vỏ trái nho nhiều hơn nuớc ép nho với mục đích ít nước sẽ làm hương vị rượu được cô đặc hơn. Và đến khi không biết trữ 550 gallons ở đâu thì ông đã cho lên men rượu và bán nó trong năm 1973 và 1974 dưới tên White Zinfandel. Và đến năm 1975, Zinfandel trở thành tuyệt phẩm của sự ngẫu nhiên khi gặp sự cố trong quá trình lên men.

  • Dễ uống, dễ tìm, dễ mua

    Với 300,000đ trong tay là bạn có thể tìm một chai vang hồng với nhiều lựa chọn ở bất kì một cửa hàng đại lý bán rượu vang nào trong thành phố hoặc ngay cả trong các siêu thị lớn như (AEON, Lotte Mart, Annam Gourmet,…)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *